Top 13 Thực Phẩm Giàu Canxi Cho Bà Bầu

thực phẩm giàu canxi cho bà bầu
5/5 - (28 bình chọn)

Top 13 Thực Phẩm Giàu Canxi Cho Bà Bầu sau đây sẽ là một gợi ý vô cùng hữu ích giúp các mẹ xen kẽ trong khẩu phần ăn hằng ngày của mình, giúp các mẹ thêm nhiều sự lựa chọn trong thực đơn hằng ngày, mà vẫn đảm bảo được lượng canxi cần thiết trong suốt thai kỳ.

Khi mang thai, cơ thể bạn cần thêm rất nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất. Do đó, ăn các thực phẩm giàu canxi trong thai kỳ có thể giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể và giữ cho thai nhi khỏe mạnh.

Canxi là một thành phần quan trọng của hệ thống cơ xương, và bạn cần giữ cho xương của mình chắc khỏe để chịu thêm trọng lượng của thai nhi đang phát triển. Mặt khác, thiếu lượng canxi cần thiết cho bà bầu có thể làm tăng nguy cơ loãng xương trong suốt quãng đời còn lại của bạn. 

13 Thực Phẩm Giàu Canxi Cho Bà Bầu

1. SỮA

Sữa bổ sung canxi cho bà bầu
Sữa bổ sung canxi cho bà bầu

Sữa là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời phổ biến ở mọi lứa tuổi. Một ly sữa vào buổi sáng là cách tốt nhất để bổ sung canxi cho bà bầu.

Không chỉ sữa mà các sản phẩm từ sữa khác như sữa chua, phô mai,… cũng là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Vì vậy, nếu bạn không bị dị ứng với các sản phẩm từ sữa thì hãy tiêu thụ một lượng sữa và các sản phẩm từ sữa thường xuyên trong chín tháng đặc biệt của bạn.

2. CAM

Quả Cam Sữa bổ sung canxi cho bà bầu
Quả Cam Sữa bổ sung canxi cho bà bầu

Khi chúng ta nói về các loại thực phẩm giàu canxi cho thai kỳ, Cam là lựa chọn tốt nhất đối với nhu cầu canxi cho bà bầu, nếu bạn không thích các sản phẩm thực phẩm từ sữa thì cam là một sự thay thế hoàn hảo.

Ngoài ra, cam cũng rất giàu chất chống oxy hóa như Vitamin C có thể tăng cường khả năng miễn dịch và đảm bảo bạn có một thai kỳ khỏe mạnh. Quả Cam cũng có thể giúp kích thích vị giác của mẹ bầu trong những cơn ốm nghén!

3. CHÀ LÀ

Chà là thực phẩm giàu canxi cho bà bầu
Chà là thực phẩm giàu canxi cho bà bầu

Loại trái cây kỳ lạ này chứa đầy năng lượng và chất dinh dưỡng. Chà là có vị ngọt chứa rất nhiều hàm lượng canxi cho bà bầu cần thiết để bảo vệ sức khỏe của xương và răng cho mẹ bầu.

Quả chà là lại có thể dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng tạp hóa quanh năm.

4. QUẢ SUNG KHÔ

Quả Sung Khô thức ăn giàu canxi cho bà bầu
Quả Sung Khô thức ăn giàu canxi cho bà bầu

Bạn có thể ăn món này như một bữa ăn nhẹ hoàn hảo giữa ngày. Chúng không chỉ giàu canxi tốt cho bà bầu mà còn chứa nhiều chất xơ.

Nó không chỉ giúp củng cố hệ xương của đứa trẻ trong bụng mẹ mà còn giúp chấm dứt thử thách đi vệ sinh hàng ngày của bạn vì nó có thể chữa táo bón!

5. CẢI CHÍP (Cải Thìa)

Cải Thìa - hàm lượng canxi tốt cho bà bầu
Cải Thìa – hàm lượng canxi tốt cho bà bầu

Cải chíp hay còn gọi là cải thìa, là một loại rau thuộc họ bắp cải. Nó là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Trung Hoa.

Những mẹ không dung nạp lactose hoặc không thích hương vị của sữa bò có thể thêm loại rau giòn giòn này vào thực đơn để đáp ứng nhu cầu canxi cho bà bầu một cách tự nhiên và hiệu quả nhất.

6. BỘT YẾN MẠCH

Bột Yến Mạch - hàm lượng Canxi cao
Bột Yến Mạch – hàm lượng Canxi cao

Trong danh sách Thực Phẩm Giàu Canxi Cho Bà Bầu, không thể thiếu bột yến mạch. Yến mạch cung cấp dinh dưỡng lành mạnh vì nó chứa canxi, riboflavin, carbohydrate, axit folic, kali, v.v. Đây là loại thực phẩm có hàm lượng canxi cao nhất trong các loại hạt ngũ cốc.

Đây là món ăn sáng lành mạnh sẽ giúp bạn no bụng và giảm cơn đói một cách hiệu quả. Mẹ bầu có thể ăn cháo yến mạch kết hợp với mè đen để đạt hiểu quả tối ưu nhất nhé.

7. CẢI XOĂN

Cải Xoăn - thức ăn giàu canxi cho bà bầu
Cải Xoăn – thức ăn giàu canxi cho bà bầu

Cải Xoăn có bề ngoài tương tự như bắp cải dại và đồng thời là một kho chứa canxi cho bà bầu. Bạn có thể dùng cải xoăn dưới dạng salad hoặc thưởng thức dưới dạng xào hoặc nấu canh.

Vì vậy, mẹ bầu hãy ăn Cải xoăn để loại trừ bất kỳ biến chứng sức khỏe liên quan đến thiếu canxi trong thai kỳ của bạn.

8. HẠNH NHÂN

Hạnh Nhân - Ngũ cốc tốt hàm lượng canxi cao
Hạnh Nhân – Ngũ cốc tốt hàm lượng canxi cao

Bạn cũng có thể chọn hạnh nhân! Một trong những loại hạt ngũ cốc tốt cho sức khỏe này chứa nhiều canxi và Vitamin E, chất béo tốt, nhiều protein và Kali.

Bạn có thể thêm Hạnh nhân vào chế độ ăn uống của mình ngay hôm nay để cải thiện cho làn da của bạn thêm rạng rỡ khi mang thai, đồng thời giảm mức cholesterol xấ trong cơ thể.

Xem thêm lợi ích các loại hạt ngũ cốc: Ngũ cốc hạt và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

9. BÔNG CẢI XANH (Súp Lơ Xanh)

Súp Lơ - Đáp ứng nhu cầu canxi cho bà bầu
Súp Lơ – Đáp ứng nhu cầu canxi cho bà bầu

Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ xanh, không chỉ cung cấp cho cơ thể bạn một lượng canxi tốt khi mang thai, mà còn chứa hàm lượng lớn Kali, mangan, magie, photpho, vitamin C, K, A và Sắt, có tác dụng chống ung thư. Bạn có thể thêm loại rau họ cải này vào bữa ăn để món ăn thêm lạ miệng.

10. ĐẬU PHỤ

Đậu Phụ - Cung Cấp Lượng canxi tốt cho bà bầu
Đậu Phụ – Cung Cấp Lượng canxi tốt cho bà bầu

Đậu phụ không chỉ là một trong những siêu thực phẩm giàu canxi trong thời kỳ mang thai, mà còn đang leo lên bảng xếp hạng phổ biến đối với những người đam mê thể dục. Thực tế là nó là một nguồn giàu chất dinh dưỡng như Canxi, Magiê, Protein, Sắt, v.v ….

11. TRÁI KIWI

Trái Kiwi - thực phẩm giàu canxi cho bà bầu
Trái Kiwi – thực phẩm giàu canxi cho bà bầu

Kiwi là một loại trái cây giàu vitamin, dễ ăn, tính mát. Thành phần của trái kiwi chứa lượng canxi dồi dào, vitamin C, lutein và carotin. Mẹ bầu dùng kiwi cho các bữa ăn tráng miệng, góp phần bảo vệ khung xương, giảm nguy cơ tim mạch. 

12. CUA BIỂN

Cua Biển - thức ăn giàu canxi cho bà bầu
Cua Biển – thức ăn giàu canxi cho bà bầu

Cua, ghẹ là một trong những loại hải sản giàu lượng canxi cho mẹ bầu, thịt cua chứa nhiều protein, Vitamin A, C, kẽm, ít chất béo giúp xương chắc khoẻ. Tuy nhiên mẹ bầu cần lưu ý trong khâu lựa chọn và chế biến thịt cua.

Nên chọn cua sống, còn khoẻ và được làm sạch, nấu chín kỹ lưỡng. Nên loại bỏ phần gạch cua, chỉ nên ăn phần thịt.

Đặc biệt mẹ bầu nào nếu bị cholesrol cao khi mang thai thì nên tham khảo trước ý kiến của bác sỹ để nắm được lượng thịt cua cụ thể khi ăn.

13. CHUỐI – Trái cây vàng trong danh sách thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu

Chuối - Đáp ứng đầy đủ nhu cầu canxi cho bà bầu
Chuối – Đáp ứng đầy đủ nhu cầu canxi cho bà bầu

Chuối không chỉ là loại thức ăn giàu canxi cho bà bầu, mà còn mang lại nhiều hiệu quả khác cho mẹ bầu như giảm nguy cơ sinh non, dị tật thai nhi, hỗ trợ điều trị chứng thiếu máu cho bà bầu, chống táo bón cực kỳ tốt, tăng sức đề kháng, giảm buồn nôn, cung cấp lượng protein cần thiết góp phần cho sự phát triển ở thai nhi.

Chuối chứa hàm lượng canxi, kali, chất điện phân giúp tinh thần thoải mái, tăng sự tập trung và hỗ trợ cực kỳ tốt cho xương. 

Tuy nhiên, mẹ bầu nào mắc phải tiểu đường thai kỳ không nên ăn chuối quá nhiều, vì hàm lượng đường trong chuối khá cao, có thể làm tăng chỉ số đường huyết. 

Kết lại

Với 13 thực phẩm giàu canxi cho bà bầu nêu trên, các mẹ bầu nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày của mình để đảm bảo canxi và sinh con khỏe mạnh.

Ngoài ra, đừng quên uống thực phẩm chức năng (theo chỉ định của Bác sĩ Phụ khoa) cùng với những thực phẩm này. Điều quan trọng là đảm bảo sản xuất đủ sữa cho em bé ngay cả sau khi sinh.

One thought on “Top 13 Thực Phẩm Giàu Canxi Cho Bà Bầu

  1. Pingback: 5 CHẤT DINH DƯỠNG KHI MANG THAI - Ngũ Cốc Việt Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay